TỔ CHỨC HỘI THẢO "CÔNG NGHỆ MỚI TRONG XÂY DỰNG MÓNG CỌC” TẠI ĐHXD MIỀN TRUNG

TỔ CHỨC HỘI THẢO "CÔNG NGHỆ MỚI TRONG XÂY DỰNG MÓNG CỌC” TẠI ĐHXD MIỀN TRUNG

TỔ CHỨC HỘI THẢO "CÔNG NGHỆ MỚI TRONG XÂY DỰNG MÓNG CỌC” TẠI ĐHXD MIỀN TRUNG

Tổ chức Hội thảo

Ngày 09/11/2012, tại Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã diễn ra Hội thảo "Công nghệ mới trong xây dựng móng cọc”. Đây là Hội thảo có sự phối hợp giữa Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng nền móng Phú Sỹ. Tham gia Hội thảo có đại diện lãnh đạo Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, các chuyên gia, kỹ sư xây dựng làm việc trong các công ty, doang nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên, giảng viên, sinh viên chuyên ngành xây dựng của Trường Đại học Xây dựng Miền Trung.

ThS.Phạm Văn Tâm-Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

Tại Hội thảo, Th.S Trần Bùi Quốc Ân - đại diện Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng nền móng Phú Sỹ đã trình bày những chuyên đề sau:

- Công nghệ thi công khoan thả cọc và khoan ép cọc ( cọc Nakabory )

- Công nghệ gia cố nền bằng trụ xi măng đất ( cọc vữa )
 
Tham gia hội thảo, Th.S Phạm Ngọc Tân - Trưởng bộ môn Địa Kỹ thuật- Trường Đại học Xây dựng Miền Trung trình bày chuyên đề “Lựa chọn giải pháp móng cọc cho nhà cao tầng”, Th.S Nguyễn Thanh Hải giảng viên khoa Xây dựng báo cáo chuyên đề “Giải pháp móng bè trên nền cọc”
Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa với tốc độ hóa nhanh chóng. Nhiều công trình xây dựng, khu đô thị mới, khu công nghiệp không ngừng được mọc lên ở mọi miền đất nước. Càng nhiều công trình xây dựng chúng ta càng phải đối mặt nhiều với những thách thức mới về biện pháp xử lý nền móng sao cho đảm bảo kỹ thuật nhưng lại có hiệu quả cao nhất. Vì vậy hội thảo này là hết sức cần thiết và có ý nghĩa trong trong việc nâng cao kiến thức về thi công, xử lý nền móng phù hợp với điều kiện thực tế của các công trình xây dựng khu vực Miền Trung cho cán bộ kỹ thuật, giảng viên và sinh viên chuyên ngành kỹ thuật xây dựngTrường Đại học Xây dựng Miền Trung.
Đoàn Huỳnh Thuận